Monday, August 1, 2016

Trình độ như thế nào để có thể làm việc tại các công ty Nhật Bản

Bạn muốn học tiếng Nhật để làm việc tại công ty 100% Nhật Bản, muốn được thử sức ở một môi trường quốc tế, ý thức và nền công nghệ tiên tiến của họ. Tuy nhiên ngoài kĩ năng chuyên môn tốt, ngôn ngữ cũng là 1 rào cản không hề nhỏ khi làm việc tại đây.


Nếu không phải người Nhật Bản khi đi phỏng vấn, bạn sẽ được hỏi về trình độ tiếng Nhật như thế nào?  Bạn có thể trả lời tự tin rằng tôi có chứng chỉ N1, N2, N3… Với công ty Nhật họ lại không quan tâm quá nhiều tới chứng chỉ đó. Họ chỉ quan tâm tới trình độ chuyên môn và kỹ năng giao tiếp của tiếng nhật của bạn khá tốt là được.Ngoài ra bạn nên biết thêm cả tiếng anh như vậy cũng là một lợi thế không hề nhỏ trong việc thăng tiến vị trí và mức lương khi làm việc tại công ty Nhật.


Người Nhật rất ngại khả năng giao tiếp của người Việt Nam. Ngoài hỏi về trình độ hiện tại, họ sẽ kiểm tra ngay khả năng của bạn từ đó đưa ra quyết định chứ không dựa nhiều vào bằng cấp.
Để làm việc tốt tại công ty tối thiểu bạn phải có chứng chỉ N2. N3 cũng được nhưng rất hiếm, những người có N3 chắc chắn họ đã có kinh nghiệm làm việc với người Nhật rất lâu. Chỉ học xong mà đi làm thì N3 là không thể.
N2 tương đương với trình độ giao tiếp cơ bản hàng ngày, thêm một chút ngôn ngữ kinh doanh, thương mại. N2 lại được chia làm 2 trường phái : 1 bên là giao tiếp thành thạo, 1 bên là phiên dịch rất giỏi. Tùy mục đích của công việc để xem họ cần gì ?
Với kinh nghiệm của bản thân, tôi thấy nhiều người Việt Nam có N1 mà vẫn không tự tin khi giao tiếp cho dù kiến thức rất tốt. Vì vậy tiêu chỉ để có thể làm việc tại công ty Nhật Bản
Kĩ năng chuyên môn tốt
Giao tiếp cơ bản hàng ngày trong cuộc sống.
Hiểu được những gì họ muốn truyền đạt cho dù không nghe được toàn bộ.
Có khả năng tiếp thu và học hỏi những thứ mới.

Khi đi phỏng vấn tại các công ty Nhật hãy cho họ biết bạn có gì . chỉ cần bạn hội tụ đủ những yêu tố kể trên  và tự tin mình tin các bạn chắc chắn được nhận và làm việc tại các công ty Nhật.

No comments:

Post a Comment