Thursday, September 15, 2016

Học tiếng Nhật – 8 bộ phim Nhật giúp bạn đạt N3

Các bạn thế hệ 8x như mình chắc hẳn sẽ biết tới những bộ truyện tranh Nhật huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của chúng ta, cái thời mà săn từng quyển truyện tranh củ rích rách nát đọc đi đọc lại đã qua . theo cá nhân mình nghĩ truyện tranh Nhật văn hóa Nhật đã ảnh hưởng rất nhiều tới thế hệ của chúng ta và theo chúng ta trong quá khứ tới hiện tại. đó cũng là động lực để chúng ta học tiếng Nhật phải không các bạn.
Hôm nay mình xin liệt kê lại nhưng tác phẩm bất hủ để các bạn vừa xem phim vửa học tiếng Nhật vừa nhớ về tuổi thơ dữ dội của chúng ta cùng mình nhé.
+ Đầu danh sách của chúng ta là: 7 viên ngọc rồng(Dragon Ball)
học tiếng nhật qua phim
Mở đầu phim Dragon Ball (7 Viên Ngọc Rồng) một cậu bé có đuôi khỉ tên là Goku được tìm thấy bởi một ông lão sống một mình trong rừng, ông lão xem đứa bé như là cháu của mình. Một ngày nọ Goku tình cờ gặp một cô gái tên là Bulma trên đường đi bắt cá về, Goku và Bulma đã cùng nhau truy tìm bảy viên ngọc rồng. Bảy viên ngọc rồng chứa đựng một bí mật có thể triệu hồi một con rồng và ban điều ước cho ai sở hữu chúng. Trên cuộc hành trình dài đi tìm bảy viên ngọc rồng, họ gặp những người bạn và những đấu sĩ huyền thoại cũng như nhiều ác quỷ. Họ trải qua những khó khăn và học hỏi các chiêu thức võ thuật đặc biệt để tham gia thi đấu trong đại hội võ thuật thế giới được tổ chức hằng năm.
+Thứ 2 phải kể tới phim Dấu ấn rồng thiêng
học tiếng nhật qua phim
Tên khai sinh của Dai là Dino – nghĩa là chú rồng bé nhỏ. Cậu là con trai của Kị sĩ rồng Baran và công chúa Soara nước Alkeed. Sau khi thất lạc khỏi cha mẹ, cậu bé trôi dạt đến Đảo Delmurin và được Brass nuôi dưỡng. Dai là con người duy nhất trên hòn đảo của những quái vật hiền lành và thân thiện ấy. Từ nhỏ cậu luôn mơ ước trở thành một người anh hùng vĩ đại. Dai được quốc vương Shinana phong là anh hùng sau vụ giải cứu Gome. Khi Ma vương Hadlar hồi sinh, quốc vương đã gửi Avan đến đảo để đào tạo Dai trở thành một dũng sĩ thực sự có thể chống lại Ma vương…..
+ Thứ 3 là Đô Rê Mon
học tiếng nhật qua phim
Doraemon (ドラえもん Doraemon?), tên thường gọi tại Việt Nam là Đôrêmon, là một nhân vật thuộc loại robot phỏng hình mèo trong bộ truyện và phim hoạt hình cùng tên. Doraemon sinh ngày 3 tháng 9 năm 2112 (thuộc thế kỉ XXII). Chú có thân hình béo tròn, màu xanh lam (thật ra khi mới sinh cậu có màu vàng), không có tai do bị chuột gặm mất. Ban đầu, chú đến sống và giúp đỡ cho Nobi Sewashi (Nôbitô). Do thắc mắc hoàn cảnh sa sút của gia đình Sewashi, Doraemon dùng Cỗ máy thời gian quay lại quá khứ vào thế kỉ XX (20) để tìm hiểu lý do. Chú đã phát hiện ra nguyên nhân là Nobi Nobita – cụ tổ của Sewashi – do hậu đậu vụng về nên sau này khiến cho đời sống con cháu cũng khó khăn theo. Vậy là Doraemon quyết định đến sống cùng Nobita để giúp đỡ, hướng dẫn và chăm sóc cậu ta trong những lúc khó khăn.Nhưng cũng hay thương Nobita. Cậu là 1 người hiền lành,hòa đồng với bạn bè mình
+ Thứ 4 là Dũng sỹ Người máy hesman
học tiếng nhật qua phim
Dũng sĩ Hesman là một bộ truyện tranh dài 159 tập, mỗi tập 72 trang, được Họa sĩ Nguyễn Hùng Lân thực hiện từ năm 1992 đến năm 1996 do Nhà xuất bản Mỹ thuật Hà Nội đứng ra xuất bản. Ban đầu, ông phóng tác từ phim hoạt hình Voltron – Defender of the Universe của Nhật Bản được 4 tập: Cuộc Vượt Ngục, Hesman xuất hiện, Mãng xà giả dạng và Lọ nước thần, sau đó tự ông sáng tác tiếp thêm 155 tập nữa dựa theo tuyến nhân vật đã có và tạo dựng thêm vài chục nhân vật khác.
Dũng sĩ Hesman là bộ truyện tranh khoa học giả tưởng, tên Hesman được tự họa sĩ đặt ra, viết tắt từ chữ He is man, nghĩa là kể về một rôbôt có tính năng như con người, cùng với cuộc phiêu lưu của các nhân vật vào thiên hà ở thế kỷ thứ 22.
+ Thứ 5 phải kể tới Thám tử lừng danh Conan
học tiếng nhật qua phim
Meitantei Conan名探偵コナン (?) là một bộ truyện tranh Nhật Bản (manga) thuộc loại trinh thám được vẽ và minh họa bởi Aoyama Gosho. Xê-ri này ban đầu là những chương truyện nhỏ được đăng trên tuần báo Shōnen Sunday của Shogakukan từ 19 tháng 1, 1994 sau đó được đóng thành các tập tankōbon. Tại Việt Nam bộ truyện được Nhà xuất bản Kim Đồng ấn hành dưới tựa Thám tử lừng danh Conan [1] Tác phẩm xoay quanh câu chuyện về chàng thám tử học sinh Kudo Shinichi trong một lần đang điều tra bị thành viên Tổ chức Áo Đen bắt uống thuốc độc khiến cơ thể teo nhỏ và trở thành Edogawa Conan.
Xê-ri cũng được chuyển thể thành phim hoạt hình (anime) bởi Yomiuri Telecasting Corporation và TMS Entertainment. Tiếp nối anime, nhiều tập phim chủ đề, ngoại truyện (OVA), trò chơi điện tử, đĩa nhạc, phim live action cũng được ra đời. Riêng anime được Tri Viet Media mua bản quyền và phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV3 với tên Conan – Thám tử lừng danh. Các tập tankōbon manga đã bán được khoảng 140 triệu bản tại Nhật Bản. Năm 2001, nhận được Giải Manga Shogakukan lần thứ 46 cho hạng mục shōnen.
+Thứ 6 Phim Vua hải tặc Onpiece
Vua hải tặc kể về chuyến hành trình tìm kho báu huyền thoại One Piece và cuộc phiêu lưu trở thành Vua Hải Tặc – Pirate King của cậu bé Monkey D. Luffy. Để đạt được ước mơ của mình cậu phải đến được tận cùng Đại Hải Trình: vùng biển nguy hiểm và chết chóc nhất thế giới. Chiếc mũ rơm Luffy mang theo bên mình là biểu tượng lịch sử khi nó đã từng thuộc về hai hải tặc vĩ đại: Vua Hải Tặc Gol D. Roger và Tứ Hoàng Shank “tóc đỏ”.
học tiếng nhật
Luffy và băng Hải Tặc Mũ Rơm của mình đã băng qua Biển Đông và tiến vào Đại Hải Trình, trải qua nhiều trận đánh khốc liệt và các biến cố kinh hoàng, đánh bại rất nhiều kẻ thù để tiến tới kho báu One Piece. Các nhân vật trong Vua Hải Tặc đều có 1 quá khứ rất đặc biệt và đáng buồn. Ngoài những khả năng đặc biệt trong công việc của mình, bất cứ thành viên nào cũng có khả năng chiến đấu cực tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, thủy thủ đoàn chính thức của Luffy gồm 9 người: Thuyền trưởng Monkey D. Luffy, Kiếm sĩ Roronoa Zoro, Hoa tiêu Nami, Xạ thủ Usopp (Sogeking), Đầu bếp Sanji, Bác sĩ Tony Tony Chopper, Nhà khảo cổ Nico Robin, Thợ sửa thuyền Franky, Nhạc công Brook.
Sau 2 năm luyện tập các nhân vật trong băng hải tặc Mũ rơm trở lại mang trong mình hoài bão, tự tin trên con đường chinh phục Kho báu One Piece. Anime Vua hải tặc mang đến nhiều trình tiết gây cấn hơn kèm nhạc phim vua hải tặc sôi động và cuốn hút hơn
+Thứ 7 phim Naruto
học tiếng nhật
Naruto (—ナルト— NARUTO?) là loạt manga Nhật Bản bằng văn bản và minh họa bởi tác giả Kishimoto Masashi, đã được dựng thành anime (phim hoạt hình Nhật). Nhân vật chính là Uzumaki Naruto, một thiếu niên ồn ào, hiếu động, một ninja luôn muốn tìm cách khẳng định mình để được mọi người công nhận, rất muốn trở thành Hokage (Hỏa Ảnh) – người lãnh đạo ninja cả làng, được tất cả mọi người kính trọng. Kishimoto ban đầu đã phác hoạ Naruto trong một ấn bản Akamaru Jump vào tháng 8 năm 1997.[2] Sự khác biệt ở chỗ Naruto là con trai của Hồ Li Chín Đuôi thay vì là người chứa đựng, và câu chuyện được đặt trong bối cảnh hiện đại hơn.[3] Phiên bản ban đầu của Naruto này đã có khả năng biến thành một phụ nữ quyến rũ – nhưng khi cậu ta làm vậy, một cái đuôi cáo xuất hiện. Kishimoto sau đó mới sáng tác lại câu chuyện thành hiện trạng, và được phát hành lần đầu bởi Shueisha vào năm 1999 trong ấn bản thứ 43 của tạp chí Shonen Jump Hàng tuần tại Nhật. Đến tập 36, bộ manga đã bán được hơn 71 triệu bản tại Nhật.[4] Tập truyện được cấp giấy phép cho việc phát hành bản dịch sang tiếng Anh bởi Viz Media. Được đăng nhiều kỳ trên tạp chí Shonen Jump, Naruto đã trở thành loạt manga bán chạy nhất của công ty.[5] Cho đến 2 tháng 4 năm 2008, 28 tập đầu tiên của bộ truyện đã có mặt trong tiếng Anh.

Và kể từ tháng 4 năm 2008, Bộ truyện nổi tiếng này đã chính thức được TVM Comics mua bản quyền và xuất bản phiên bản tiếng Việt tại thị trường Việt Nam.
+ Thứ 8 là phim Vua pháp Thuật
học tiếng nhật qua phim
Trong thế giới của Vua Pháp sư có những pháp sư có thể điều khiển được các linh hồn. Mỗi pháp sư có một linh hồn đi kèm để hỗ trợ. Cứ 500 năm 1 lần sẽ có một đại hội thi đấu giữa các pháp sư để chọn ra một vua pháp sư. Người này sẽ có được linh hồn vĩ đại của Trái Đất để giúp thế giới. Tuy nhiên 2 cuộc thi đấu gần đây nhất đã bị phá hoại bởi một pháp sư tên là Asakura Hao. Manta là một cậu bé đang học trung học ở Tokyo. Cậu tình cờ làm quen với Yoh, một pháp sư mới chuyển đến cùng lớp. Manta lần lượt gặp những pháp sư khác như Anna, Ryu, Tao Ren, Tao Jun. Vua Pháp sư kể về cuộc phiêu lưu của Yoh, Anna, và các bạn qua lời kể của Manta.
Nhanh tay đăng ký học tiếng Nhật tại trung tâm tiếng Nhật jellyifsh education để được học tiếng Nhật trong môi trường tốt nhất

No comments:

Post a Comment