Sunday, September 4, 2016

lễ hội hounensai ở đảo Ishigaki

“Nếu bạn có dịp thăm đảo Ishigaki trong tuần hounensai chúng tôi khuyên bạn nên tham gia những lễ hội truyền thống  trên đảo Có rất nhiều  điều thú vị để xem  như Múa truyền thống, việc mang các lá cờ lớn hatagashira, các ‘tsunanumin’  mô phỏng trận chiến  Hãy nhớ và khám phá văn hóa truyền thống nhật bản nhé .
Diễn ra vào mùa hè, Hounensai là lễ hội cầu xin mùa màng sung túc theo đúng nghĩa đen




Hounensai là một lễ hội thu hoạch mà bắt đầu vào đầu tháng Tám. Trong mùa hounensai nhiều lễ hội diễn ra trong suốt thời gian dài trên đảo Ishigaki, với những lễ hội truyền thống khác nhau, thời giantừ vài giờ đến cả ngày. Lễ hội đặc sắc thu hút sự quan tâm của các phương tiện truyền thông và hàng ngàn du khách trong và ngoài nước cùng tham gia.

Hatagashira

Chủ đề  của lễ hội trong suốt cả ngày là việc ghi sổ của hatagashira. Đó là việc các thanh niên trưởng thành  dùng tay thay phiên nhau để thực hiện nâng cao lá cờ lớn và nặng nề, những lá cờ đó đó được trang trí phức tạp và rất đẹp.
Các cột cờ hết sức nặng nề, do đó, toàn bộ đội ngũ thành viên trong nhóm hỗ trợ vào vị trí sẳn sang trước khi chờ đợi một dấu hiệu từ người mang  lá cờ rằng anh ta đã sẵn sàng để bắt đầu mang là cờ một mình.
Sự căng thẳng trên gương mặt của người mang cờ rõ ràng như anh ta đang đối mặt với nhiệm vụ  rất khó khăn ,việc duy trì sự liên kết thẳng đứng hoàn hảo của cực kỳ quan trọng trong khi phải  chịu đựng trọng lượng lớn của lá cờ. Bất kỳ mất cân bằng cũng có thể dẫn đến việc lá cờ nặng nề kia sẽ đổ vào đám đông đang xếp hàng dài trên đường phố. Để giảm thiểu nguy cơ tai nạn như vậy hai thành viên khác giữ sợi dây thừng được gắn vào đầu lá cờ để  có thể giữ cân bằng lá cờ. 
Tuy nhiên  một số trường hợp các chuyển động của lá cờ trở nên quá khó khăn để kiểm soát. Các bước  đi  dài, vội vã khi anh ta cố gắng để duy trì sữ cân bằng. Một khi hatagashira đạt đến một điểm nhất định tới hạn của nó sự lo lắng hiện diện trên trên khuôn mặt của những người đàn ông khi họ tuyệt vọng cố gắng để giữ vững chiếc hatagashira
Điệu nhảy truyền thống
Ngoài việc mang các hatagashira trong lễ hội những cuộc rước kiệu  kèm theo điệu nhảy truyền thống diễn ra trong suốt cả ngày. Các nhóm vũ công địa phương theo nhau xuống đường mà điểm kết thúc việc rước kiệu thường là  tại một ngôi chùa linh thiêng lâu năm của làng.
Những vũ công nhảy những vũ điệu nhẹ nhàng truyền thống tất cả các thành viên trong đoàn có thể từ trẻ em tới người già đều có thể tham gia .
Tsunanumin
Điểm nổi bật trong  lễ hội là ‘Tsunanumin’, diễn ra ngay sau khi trời tối và là một sự kiện không thể bỏ qua. giai đoạn gỗ được đặt ở mỗi đầu của đường và chúng được gắn kết bởi những nhân vật mặc trang phục truyền thống mà miêu tả hình ảnh của các chiến binh truyền thống.
Những người đủ gần sẽ thấy rằng các chiến binh được thực hiện đến giai đoạn chứ không phải đi bộ mình. Điều này là để ngăn chặn chúng khỏi phải chạm vào sàn nhà, 
Ngọn đuốc được thắp sáng và các giai chiến binh được nâng cao so với mặt đất, hỗ trợ chặt chẽ bằng một vài chục người đàn ông bên dưới. và các đoàn từ từ tiến về phía  đường phố các chiến binh tấn công đe đe dọa và ánh sáng chói vào đám đông. Một tiếng rít kỳ lạ lấp đầy không khí như khoảng cách giữa các chiến binh thu hẹp và khi đó họ tham gia vào một trận chiến ấn tượng được dàn dựng.
Tsunahiki

Những người dính nó ra ngay cho đến cuối cùng của lễ hội sẽ có cơ hội để tham gia vào một tàu kéo đang  thi công giữa hai đội địa phương (hoặc một ‘tsunahiki’ như nó được biết đến trong tiếng Nhật).
Một sợi dây thừng lớn được đặt ra giữa đường và người dân được tự do tham gia trong đội mà họ lựa chọn, các quan chức sẽ cố gắng để giữ cho trận đấu như công bằng nhất có thể.
Mặc dù đây chỉ là phần tạo không khí vui vẻ cho du khách nhưng một sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa người dân địa phương với đội thua là  tên gọi cho phần còn lại của năm. Khi trận chiến kết thúc nó được coi là may mắn để có một số ràng buộc của sợi dây thừng
Học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

No comments:

Post a Comment